Monday, June 10, 2013

[VN-News] KHÁNG THƯ PHẢN ĐỐI NHÀ CẦM QUYỀN CSVN ĐÀN ÁP CÁC TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM VÀ CÁC CÔNG DÂN YÊU NƯỚC CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC......

 



KHÁNG THƯ PHẢN ĐỐI NHÀ CẦM QUYỀN CSVN ĐÀN ÁP CÁC TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM VÀ CÁC CÔNG DÂN YÊU NƯỚC CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC

Kính thưa:

Toàn thể Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước.
Các chính phủ dân chủ, các tổ chức nhân quyền quốc tế.
       
Cho đến hôm nay, Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, vị tù nhân lương tâm can trường bị Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam (NCQ CSVN) kết án bất công 7 năm tù, đã tuyệt thực đến ngày thứ 16 nhằm phản đối việc Giám thị Lường Văn Tuyến, trưởng trại tù số 5 thuộc Bộ Công an tại Yên Định, Thanh Hóa, đã xâm phạm nghiêm trọng các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của ông, thậm chí gây nguy hiểm cho sinh mạng ông, như thư ông gởi từ nhà tù ngày 01-06-2013.
            
Đồng bào Việt Nam ở trong và ngoài nước cùng nhiều người yêu tự do dân chủ khắp thế giới đang lo lắng theo dõi cuộc đấu tranh đặc biệt này, cũng như rất cảm kích trước những lời lẽ đầy nghĩa khí của Tiến sĩ trong Thư tố cáo trên: "Tôi tiếp tục tuyệt thực cho đến khi nào giám thị Tuyến giải quyết đơn và các quyền lợi hợp pháp khác của tôi. Nếu tôi chết thì nhân dân Việt Nam sẽ trả thù cho tôi bằng cách đưa ra vành móng ngựa tất cả những kẻ nào đã chỉ đạo bắt, truy tố, kết án, bỏ tù tôi trái pháp luật…  Tôi luôn đấu tranh vì công lý, dân chủ, nhân quyền, vì phẩm giá của con người ở Việt Nam, luôn chống chế độ độc đảng độc tài, đàn áp con người ở Việt Nam, luôn chiến đấu để bảo vệ độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam… Tôi quyết tử để Tổ quốc quyết sinh".
            
· Vụ việc của Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ bị bách hại trong nhà tù, đặc biệt chỉ vì chống Trung Quốc xâm lược, làm cho đồng bào liên tưởng tới nhiều tù nhân lương tâm khác cũng đang bị đối xử tàn tệ chỉ vì họ đã từng lên tiếng cảnh báo về hiểm họa Bắc phương bành trướng vốn ngày càng to lớn và cận kề. Chúng tôi muốn nói đến :
            
- Nhà văn đối kháng Nguyễn Xuân Nghĩa và dân oan tranh đấu Hồ Thị Bích Khương đang lâm bệnh nặng trong nhà tù mà vẫn không được chạy chữa cách hiệu quả, thậm chí còn bị để cho vật vã đau đớn và mang thương tật lâu dài.
            
- Hai nhà báo tự do Nguyễn Văn Hải và Tạ Phong Tần đã bị chuyển từ Nam ra Bắc và nhốt trong những trại tù khắc nghiệt để tàn hại sức khỏe họ từ từ và gây khó khăn tốn kém cho gia đình họ trong việc thăm gặp.
            
- Hai sinh viên Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên vừa bị xử tù với những bản án rất nặng trong một phiên tòa hết sức bất công, vô luật và khôi hài, vì quan tòa chẳng dám trưng ra bằng cứ kết tội là những truyền đơn chống Trung Quốc xâm lược của hai em.
            
· Mới đây, tàu bè Trung Quốc trên Biển Đông liên tục tấn công ngư dân Việt Nam, làm hại đến tài sản và sinh mạng của họ, đang lúc hải quân và cảnh sát biển nước CHXHCN VN hoàn toàn vắng bóng. Trước sự kiện đau lòng này, nhiều công dân yêu nước, đặc biệt tại Hà Nội, đã xuống đường biểu tình hôm 02-06-2013, nhằm trực tiếp phản đối kẻ thù Bắc phương ngày càng lộng hành, đồng thời gián tiếp nhắc nhở nhà cầm quyền Việt Nam về bổn phận bảo vệ Tổ quốc và nhân dân cũng như bày tỏ bản lĩnh của Dân tộc.     
            
Thế nhưng, thay vì ủng hộ những công dân yêu nước ấy, NCQ CSVN đã thẳng tay đàn áp, bắt họ về giam tại "Trại phục hồi nhân phẩm" Lộc Hà để thóa mạ hành vi ái quốc của họ, rồi còn cướp bóc tài sản, đánh đập tàn bạo một số người.
            
· Trong khi đó, tại Hội nghị an ninh khu vực - đối thoại Shangri-La, Singapore ngày 31-05-2013, thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, trong diễn văn đề dẫn mang tên "Xây dựng lòng tin chiến lược vì hòa bình, hợp tác, thịnh vượng của châu Á–Thái Bình Dương" một lần nữa đã cho nhân dân thấy thái độ hèn yếu bạc nhược của NCQ CSVN.
            
- Một mặt, bài diễn văn nêu ra các quy tắc ứng xử, các nhu cầu an ninh trong vùng Biển Đông, thậm chí còn tố cáo: "Đâu đó đã có những biểu hiện đề cao sức mạnh đơn phương, những đòi hỏi phi lý, những hành động trái với luật pháp quốc tế, mang tính áp đặt và chính trị cường quyền"nhưng nó (và câu trả lời chất vấn tiếp theo) lại không dám nói đến tên cái nước cụ thể đã vi phạm các quy tắc hay thỏa hiệp đó là Trung Quốc. Vì thực tế, các tàu hải giám, chiến hạm Trung Quốc vẫn tiến vào những vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam; lính Trung Quốc vẫn tiếp tục bắt ngư dân Việt, bắn cháy tàu hoặc đâm vỡ tàu của họ. Đang khi đó, lân bang Philippin, dù nhỏ và yếu hơn Việt Nam, đã luôn mạnh mẽ phê phán và thậm chí kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế về các hành vi xâm lăng lãnh hải của họ.
           
- Mặt khác, dù bài diễn văn tuyên bố chắc nịch: "Cần khẳng định rằng, cùng nhau xây dựng và củng cố lòng tin chiến lược vì hòa bình, hợp tác, thịnh vượng là lợi ích chung của tất cả chúng ta. Đối với Việt Nam chúng tôi, lòng tin chiến lược còn được hiểu trên hết là sự thực tâm và chân thành." Nhưng thực tế hành xử của nhà cầm quyền Việt Nam thì hoàn toàn trái ngược.
            
Ai cũng biết trong chính trị đối nội cũng như đối ngoại, để tạo và giữ được lòng tin, cần phải giữ chữ tín và phải có sự minh bạchKhông thể đòi người khác tin mình khi chính mình lại thường xuyên bất tín. Trên phương diện này, lòng tin của người dân trong nước là cơ sở để xây dựng lòng tin nơi những quốc gia mình muốn quan hệ. Thế nhưng, NCQ CSVN lại thường lươn lẹo, dối trá với người dân trong nước, nên chắc chắn không chân thành và chân thực với nước ngoài được. Họ không ngớt tuyên truyền lừa gạt và đàn áp tàn bạo nhân dân của mình. Bằng cớ là các sự kiện tiêu biểu dẫn chứng trên đây, vô số vụ việc xoay quanh chiến dịch lấy ý kiến của nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp hiện thời và rất nhiều động thái quỵ lụy, ve vãn ngày càng gia tăng đối với Trung Nam Hải.

            Vì những lý do trên, Khối 8406 tuyên bố: 
  
1-    Cực lực lên án hành động đàn áp tàn nhẫn của NCQ CSVN đối với các công dân yêu nước, nhất là các tù nhân lương tâm đã và đang chống Trung Quốc xâm lược, đặc biệt là tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ đang phải tuyệt thực trong tù.

2-    Nhiệt liệt ủng hộ tinh thần đấu tranh can trường, bất khuất của các tù nhân lương tâm Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Xuân Nghĩa, Hồ Thị Bích Khương, Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên v.v…


3-    Cảnh báo Đồng bào Việt Nam và thế giới về "lòng tin chiến lược" mà ông Nguyễn Tấn Dũng đưa ra tại Hội nghị Shangri-La vừa qua. Thực chất, đây chỉ là chiến lược của NCQ CSVN nhằm lấy lòng tin của Bắc Kinh hòng được Bắc Kinh giúp giữ vững ách cai trị độc tài, độc ác và độc hại của họ trên đất nước Việt Nam mà thôi.

4-    Kêu gọi toàn thể đồng bào Việt Nam trong nước tiếp tục đấu tranh bằng mọi hình thức bất bạo động nhưng mạnh mẽ và hữu hiệu để đòi lại các nhân quyền và dân quyền đã bị đảng CS tước đoạt.


            Làm tại Việt Nam, ngày 10 tháng 6 năm 2013.
            Ban điều hành Khối 8406:
1- Kỹ sư Đỗ Nam Hải – Sài Gòn – Việt Nam.
2- Linh mục Phan Văn Lợi – Huế – Việt Nam.
3- Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn - Quảng Nam - Việt Nam
4- Giáo sư Nguyễn Chính Kết – Houston – Hoa Kỳ.
5- Bà Lư Thị Thu Duyên – Boston – Hoa Kỳ.
            
Với sự hiệp thông của Linh mục Nguyễn Văn Lý, cựu quân nhân Trần Anh Kim, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và các tù nhân lương tâm khác đang ở trong lao tù Cộng sản.

Sài Gòn Xưa – Người và Cảnh: Ẩm thực, hàng rong (Phần 5)

pha20lauNgười về còn nhớ quà rong năm nào
Đầu đường nghe thoáng lời rao
Là tha hồ biết quà nào rẻ ngon
Dăm bông, thịt nguội, mỳ dòn
Hai đồng một ổ, bà con mua giùm
Anh ơi, "Nước mía Viễn đông"
Hai ly chưa đã, mát lòng em luôn
Thêm đĩa bò bía chấm tương
Ăn kèm phá lấu, em thương anh nhiều
Ốc sò, muối ớt, chanh tiêu
La ve, củ kiệu, càng nghèo càng ham
Cóc chua, tằm ruột, ổi dầm
Thua gì xoài tượng, mới dầm đã chua"
Bs. Lê Văn Lân
Quán nhậu được nhiều người biết đến Phở con Voi, 1970
Quán nhậu được nhiều người biết đến Phở con Voi, 1970
Bánh mì Saigon
Bánh mì Saigon
quán ăn lề đường Trương Công Định
quán ăn lề đường Trương Công Định
Vịt quay chợ Cũ Sài gòn
Vịt quay chợ Cũ Sài gòn
Dưa hấu  Sài Gòn giáp Tết
Dưa hấu Sài Gòn giáp Tết
Gánh trái cây các loại
Gánh trái cây các loại
Trái cây được bày bán khắp các chợ
Trái cây được bày bán khắp các chợ
Quán giải khát ven đường
Quán giải khát ven đường
Đôi khi chỉ cần chai bia và chén đậu phộng rang... Ngắm người qua kẻ lại cũng đủ sướng cuộc đời...
Đôi khi chỉ cần chai bia và chén đậu phộng rang… Ngắm người qua kẻ lại cũng đủ sướng cuộc đời…
Saigon 1968 - Xe mì trên phố Lê LợiSaigon 1968 – Xe mì trên phố Lê Lợi
Bò bía - món khoái khẩu của học sinh SG
Bò bía – món khoái khẩu của học sinh SG
mía ghim
mía ghim – lượm ở https://www.facebook.com/huuvinhdang
bánh mì mới ra lò nóng hổi vừa thổi vừa an đêêêy...
bánh mì mới ra lò nóng hổi vừa thổi vừa ăn đêêêy…
Cái lon Guigoz vẫn luôn hiện diện như là 1 phần đời sống của người dân miền Nam
Hàng bún vịt hay miến gà ?…Cái lon Guigoz vẫn luôn hiện diện như là 1 phần đời sống của người dân miền Nam
hàng rong
gánh tàu hủ hay bún, bánh canh đây ?
hàng rong
xe khô mực nướng dạo
ăn hàng chợ
ăn hàng chợ – Bún thịt nướng… đây
gánh xôi gà
gánh xôi gà
qua vat Sai Gon 12-Mía ghim
Mía ghim h2
pha20lau
Phá lấu đây… Nhìn chảy nước miếng…
Bán cơm trưa cạnh dãy kiosque trên Đại Lộ Nguyễn Huệ (1966)
Bán cơm trưa cạnh dãy kiosque trên Đại Lộ Nguyễn Huệ (1966)
qua vat Sai Gon 4 - Quán vỉa hè và gánh hàng rong cùng mưu sinh
Đố mấy nàng gánh hàng này bán gì ?
Hàng rong: xoài xanh, sơ ri…
Cóc ổi mía ghim... Mại dzô !
Cóc ổi mía ghim… Mại dzô !
Úi trời... vịt heo quay, xá xíu, lạp xưởng...
Úi trời… vịt heo quay, xá xíu, lạp xưởng…
sidewalk20vendor
Mía ghim lên đường đến từng ngõ hẻm Sài Gòn.
Xe đẩy bán thức ăn và nước ngọt
Xe đẩy bán nước rau má và nước ngọt
Nước xá xị hiệu Con Nai rất nổi tiếng.
Nước xá xị hiệu Con Nai rất nổi tiếng.
Phố Tây ba lô hồi xưa đây: Một góc Đường Phạm Ngũ Lão Q1 (năm 1967)
Phố Tây ba lô hồi xưa đây:
Một góc Đường Phạm Ngũ Lão Q1 (năm 1967)
Xe nước mía thơm ngon bổ rẻ nè bà con
Xe nước mía thơm ngon bổ rẻ nè bà con
Trái cây tươi lề đường
Trái cây tươi lề đường
hàng rong h2
bánh tráng dừa ?
Mực khô các loại, ruột vịt cán mỏng... Thêm chai bia con cọp nữa là hết xẩy !
Mực khô các loại, ruột vịt cán mỏng… Thêm chai bia Con Cọp nữa là hết xẩy !
Bia  Con Cọp
Bia Con Cọp
Bánh mì phá lấu
Bánh mì phá lấu
Bún măng đây
Bún măng đây
Đá bào xi rô
Đá bào xi rô
Cóc chẻ, mía
Cóc chẻ, mía
Saigon_Old59 - bún riêu ..đây
Saigon_Old59 – bún riêu ..đây
rượu Tây
rượu Tây
tiệm hủ tiếu xưa ơi là xưa
tiệm hủ tiếu xưa ơi là xưa
bán gì đây
bán gì đây ta ?
Cậu bé bán hàng rong - Ảnh do Trung Uyên chụp lại
Cậu bé bán hàng rong – Ảnh do Trung Uyên chụp lại
Xe bán bia tươi lưu động trước cửa Bưu điện Sài Gòn năm 1900
Xe bán bia tươi lưu động trước cửa Bưu điện Sài Gòn năm 1900
bán trái cây và rau trên phố (năm 1890).
bán trái cây và rau trên phố (năm 1890).

__.

Video: ĐỪNG KHOE TÔI... HÃY CHỤP DÙM TÔI...

Đừng khoe tôi, hỡi người bạn tài hoa,
Những tấm ảnh mang ra từ địa ngục,
Nơi bạn mới về rong chơi hạnh phúc,
Dù bao người vẫn tủi nhục xót xa.
Đừng khoe tôi hình ảnh một quê nhà,
Mà bạn nghĩ đang trên đà "đổi mới",
Những thành thị xưa hiền như bông bưởi,
Nay bỗng dưng rã rượi nét giang hồ. 
 


Đừng khoe tôi những cảnh tượng xô bồ,
Những trụy lạc giờ vô phương cứu chữa.
Đất nước đã từ lâu không khói lửa,
Sao rạc rài hơn cả thuở chiến chinh.
Đừng khoe tôi những yến tiệc linh đình,
Những phố xá ngập phồn vinh giả tạo,
Nơi thiểu số tung tiền như xác pháo,
Khi dân nghèo không muỗng cháo cầm hơi.
Đừng khoe tôi cảnh tụ họp ăn chơi,
Của những kẻ đã một thời chui nhủi,

Bỏ tất cả, trong đêm dài thui thủi,
Ngược xuôi tìm đường xăm xúi vượt biên.
Đừng khoe tôi những con phố "bưng biền",
Những quảng cáo, những mặt tiền nham nhở,
Những khách sạn ánh đèn màu rực rỡ,
Trơ trẽn bày, dụ dỗ khách phương xa.
Đừng khoe tôi chốn thờ phượng nguy nga,
Những dinh thự xa hoa nằm choán ngõ,
Những màu sắc lam, vàng, đen, tím, đỏ,
Đang uốn mình theo gió đón hương bay.
Đừng khoe tôi ảnh Hà Nội hôm nay,
Thành phố đã chết từ ngày tháng đó,
Khi bị ép khoác lên màu cờ đỏ,
Khi triệu người phải trốn bỏ vô Nam.
Đừng khoe tôi những cảnh tượng giàu sang,
Đã được bạn tóm càn vô ống kính,
Những hình ảnh mà kẻ thù toan tính,
Muốn tung ra để cố phỉnh gạt người.


Bạn thân ơi, sao không chụp giùm tôi,
Nỗi thống khổ của triệu người dân Việt,
Nửa thế kỷ trong ngục tù rên xiết,
Oán hờn kia dẫu chết chẳng hề tan
Bỏ tất cả, trong đêm dài thui thủi,
Ngược xuôi tìm đường xăm xúi vượt biên.
Đừng khoe tôi những con phố "bưng biền",
Những quảng cáo, những mặt tiền nham nhở,
Những khách sạn ánh đèn màu rực rỡ,
Trơ trẽn bày, dụ dỗ khách phương xa.
Đừng khoe tôi chốn thờ phượng nguy nga,
Những dinh thự xa hoa nằm choán ngõ,
Những màu sắc lam, vàng, đen, tím, đỏ,
Đang uốn mình theo gió đón hương bay.
Đừng khoe tôi ảnh Hà Nội hôm nay,
Thành phố đã chết từ ngày tháng đó,
Khi bị ép khoác lên màu cờ đỏ,
Khi triệu người phải trốn bỏ vô Nam.
Đừng khoe tôi những cảnh tượng giàu sang,
Đã được bạn tóm càn vô ống kính,
Những hình ảnh mà kẻ thù toan tính,
Muốn tung ra để cố phỉnh gạt người.

o O o

Bạn thân ơi, sao không chụp giùm tôi,
Nỗi thống khổ của triệu người dân Việt,
Nửa thế kỷ trong ngục tù rên xiết,
Oán hờn kia dẫu chết chẳng hề tan
Chụp giùm tôi đàn thiếu nữ Việt nam,
Thân trần trụi xếp hàng chờ được lựa,
Hay bầy trẻ mặt chưa phai mùi sữa,
Bị bán làm nô lệ ở phương xa.
Chụp giùm tôi đôi mắt mẹ, mắt cha,
Mà suối lệ chỉ còn là máu đỏ,
Khóc con cháu ra đi từ năm đó,
Biển dập vùi, đà tách ngõ u minh.
Chụp giùm tôi số phận những thương binh,
Đã vì nước quên mình trên chiến trận,
Mà giờ đây ôm hận,
Tấm thân tàn lận đận giữa phong ba.
Chụp giùm tôi hình ảnh những cụ già,
Bọn đầu nậu gom ra đường hành khất,
Để đêm đến, nộp hết tiền góp nhặt,
Đổi chén cơm dầm nước mắt nuôi thân.
Chụp giùm tôi xác chết những ngư dân,
Bị Tàu giết bao lần trên biển rộng,
Hay những chiếc quan tài chưa kịp đóng,
Chở cha, anh lao động Mã Lai về.
Chụp giùm tôi thảm cảnh những dân quê,
Chịu đánh đập chán chê dù vô tội,
Hay cảnh những anh hùng không uốn gối
Gánh đọa đày trong ngục tối bao la.
Chụp giùm tôi mốc biên giới Việt Hoa,
Lấn vào đất của ông cha để lại,
Hay lãnh thổ cao nguyên còn hoang dại,
Lũ sài lang hèn nhát lạy dâng Tàu.
Chụp giùm tôi những nghĩa địa buồn đau,
Chúng tàn phá, chẳng còn đâu bia mộ.
Kẻ sống sót đã đành cam chịu khổ,
Người chết sao cũng khốn khó trăm đường.

o O o

Hãy chụp giùm tôi hết những tang thương,
Hình ảnh thật một quê hương bất hạnh,
Nơi mà bạn, xưa đêm trường gió lạnh,
Đã căm hờn quyết mạnh dạn ra khơi.
Chiếc thuyền con, ca nước lã cầm hơi,
Mạng sống nhỏ đem phơi đầu sóng dữ.
Rồi tha phương lữ thứ,
Tháng năm dài, quá khứ cũng dần phai.
Lòng người chóng nguôi ngoai,
Tháng Tư đến, có mấy ai còn nhớ!

Trần Văn Lương







__._,_.___
Reply via web post Reply to sender Reply to group Start a New Topic Messages in this topic (1)
Recent Activity:
************************
VN - News !
Diễn đàn phổ biến và trao đỗi tin tức vs tất cả các vấn đề liên quang đến đất nước và con người VN.
Lưu ý:
+ Diễn đàn không chấp nhận "Cross Post", tức là post cùng một lúc đến với nhiều đí chỉ khác nhau.
+ Bài post phải trình bày gọn gàng sạch sẽ và rõ ràng.
+ Nội dung và ý kiến của thành viên không phải là lập trường chính kiến của diễn đàn.
*************************
.

__,_._,___

No comments:

Post a Comment