Sunday, June 9, 2013

[VN-News] Re: TNHH: TUYỆT TÌNH CỐC

 



 

Tuyệt Tình Cốc
 
Tôn Nữ Hoàng Hoa
 
Sau bài viết Mãnh Hổ Về Già của tác giả Lão Mốc, tôi lại có được một số emails của bạn đọc cũng như bạn quen hỏi tôi tại sao không học "Tuyệt Tình Kiếm ". Còn anh Quan thì bảo không có Diệt Tà Kiếm Phổ mà chỉ có Tịch Tà Kiếm Phổ
 
Eo ôi ! nghe mấy cái tên từ Tuyệt Tình cho đến Tịch Tà thì người đi trong giang hồ không ai lại không sợ cho cái cảnh mất hết yêu thương và tiêu tùng đời nối dõi .
 
Về cái chiêu Tịch Tà Kiếm Phổ của Nhạc Bất Quần thì cá nhân tôi chưa đủ thần công nội lực để bình loạn. Vì thế, bài viết này xin được bàn luận đến hai chữ Tuyệt Tình trong Tuyệt Tình Cốc .
 
Những người thích đọc chuyện phiêu lưu kiếm hiệp của Kim Dung không ai lại không biết về cái Tuyệt Tình Cốc với hàng hàng lớp lớp cây lá tình hoa ngậm thì ngọt mà nuốt vào thì đắng cay .
 
Nói đến Tuyệt Tình Cốc người đọc sẽ nghĩ ngay đến thân phận của ngừơi đàn bà mang tên Cừu Thiên Xích với mối hận tình của 20 năm bị biến thành tàn phế, đẩy xuống địa huyệt, không thấy ánh sáng mặt trời sống đơn độc trong nỗi căm hờn người chồng phụ bạc .
 
Cừu Thiên Xích là em gái của hai anh em sinh đôi Cừu Thiên Lý và Cừu Thiên Nhận. Người anh thứ hai của Thiên Xích là Cừu Thiên Nhận  là Bang chủ Thiết Chưởng Bang, có biệt hiệu Thiết Chưởng Thủy Thượng Phiêu, nổi tiếng với tuyệt chiêu "Thiết Chưởng" và công phu "Thủy thượng phiêu" (môn khinh công đi trên mặt nước)
 
Cừu Thiên Xích có được võ nghệ và nội công là do Cừu Thiên Nhận truyền dạy. Sống với hai anh Cừu Thiên Xích gần gủi với ngừơi anh cả là Cừu Thiên Lý hơn với Cừu Thiên Nhận. Cừu Thiên Lý là một ngừơi vô tích sự không có vỏ nghệ đàng hoàng chỉ bịp cả tên lẫn vỏ nghệ của Cừu Thiên Nhận mà đi lòe  khắp thiên hạ
 
Một hôm giữa hai anh em có chuyện xích mích Cừu Thiên Xích vì binh vực anh Cả Thiên Lý mà bỏ động Thiết Chưởng ra đi
 
Từ khi hướng đời chuyển đi về một nhịp khác Cừu Thiên Xích một mình ngang dọc giang hồ cho đến một hôm bà theo dõi một tên hắc đạo vào trong động Thủy Tiên thì cũng là lúc mở đầu một trang tình sử oan nghiệt .
 
Tên hắc đạo đó là Công Tôn Chỉ và sau đó hai người yêu nhau, lấy nhau cho dù Cừu Thiên Xích lớn hơn Công Tôn Chỉ 7 tuổi.
 
Từ đó Cừu Thiên Xich truyền dạy vỏ công cho Công Tôn Chỉ cũng như chăm sóc từ miếng ăn giấc ngủ cho chồng.
 
Công Tôn Chỉ là một tên hắc đạo từ bản chất lừa bịp, xảo trá. Do đó cho dù được nhiều chăm sóc của Cừu Thiên Xích hắn vẫn chuyên nghề bịp bợm. Sau khi có được bản lảnh vỏ công cao cường hắn đem lòng phụ bạc Cừu Thiên Xích
 
Trong thời gian Thiên Xích thai nghén. Công Tôn Chỉ một mặt chăm sóc vợ rất chu đáo một mặt khác lại tư tình với một ngừơi hầu trẻ trung hơn Thiên Xích. Mối tình lén lút ấy kéo dài tới hai ba năm, sau khi đứa con gái đầu lòng của Công Tôn Chỉ và Thiên Xích đã chập chửng biết đi.Tình cờ, một hôm Thiên Xích khám phá ra câu chuyện kín đáo của Công Tôn Chỉ muốn cao bay xa chạy với ngừơi Tình trong thời gian Cừu Thiên Xích luyện công
 
Sau khi Thiên Xích khám phá ra chỗ hẹn hò của Công Tôn Chi và ngừơi hầu gặp nhau để ra đi không bao giờ trở lại thì Cừu Thiên Xích đã thi triễn khinh công đến ngay chỗ hẹn hò. Tại đây Thiên Xích chỉ thấy một mình người hầu đang đứng đợi Công Tôn Chỉ. Giận quá, Cừu Thiên Xich phóng một chiêu vào thân người hầu bay vào bụi hoa tình. Khi Công Tôn Chỉ đến thấy ngừơi tình đang lăn lộn trong bụi tình hoa bèn nhảy vào cứu ngừơi tình ra. cả hai đều mắc phải độc của loại hoa tình mà chỉ có Tuyệt Tình Đơn mới giãi độc được
 
Công Tôn Chỉ năn nỉ Cừu Thiên Xích cứu mạng vì lúc đó trong tay Cừu Thiên Xích có hai viên Tuyệt Tình Đơn. Biết bản chất lừa đảo độc ác của Công Tôn Chỉ Cừu Thiên Xích bèn cho hắn ta một viên để cứu ngừơi Tình .
 
Công Tôn Chỉ lẳng lặng đem Tuyệt Tình Đơn đến chỗ người tình đang lặn lộn rên la thảm thiết  nằm chờ giãi độc. Công Tôn Chỉ bước vào an ủi ngừơi tình bảo rằng không có thuốc giải cứu vì thế hắn ta rút gươm ra tự tử. Tội nghiệp cho ngừơi tình của hắn thấy vậy tin là Công Tôn Chỉ chung thủy với mình nên tình nguyện chết trước. Nghe vậy, Công Tôn Chỉ không trả lời. Một tiếng "soẹt" khô khan vừa vang lên thì lưỡi gươm đã xuyên qua ngay tim ngừơi tình của hắn.
 
Ngay đêm đó, Công Tôn Chỉ  sai gia nhân đặt biệt làm một bửa tiệc tại phòng riêng của hắn để tạ lỗi với Cừu Thiên Xích . Cứ mỗi bận nâng ly, lão lại nhắc lại lời thề chung thủy, từ đây một dạ trung thành với nghĩa vợ chồng đến trọn đời mãn kiếp.
 
Đến ngày hôm sau Công Tôn Chỉ lại vui vẻ đến mời Thiên Xích uống một chén để tạ ơn Thiên Xích đã tha tội. Thấy chồng thật tình biết lỗi , lòng Thiên Xích êm ả hân hoan tiếp lấy uống cạn. Ngờ đâu vửa uống khỏi miệng thì ngã xuống mê man cho đến khi tĩnh dậy thì mới biết bao nhiêu gân chân của Thiên Xích đã bị Công Tôn Chỉ cắt đứt đọan lìa và bị ném xuống hang sậu thăm thẳm không có ánh mặt trời. Từ đó Thiên Xích đã sống trong nỗi căm hờn, tủi hận.
 
Trên từng dấu ấn trong thân thể tàn tật của Thiên Xích, chỉ còn lờ mờ từng vết hằn đớn đau mà thời gian đêm cũng như ngày đang tàn nhẫn trôi qua đời của bà.
 
Vẻ xác xơ tiều tụy đã biến Thiên Xích thành một hình ảnh ngừơi không ra ngừơi, ma không ra ma sau sự lừa bịp phản phúc của chồng
 
Những tháng năm đầu trong hang động thâm sâu trôi qua, mang theo biết bao căm hận lau lách trôi đi như dòng nước cong queo len lõi giữa những triền đá nhấp nhô, để cuối cùng cũng trôi  xuôi vào giòng đời nghiệt ngả.
 
Dân tộc Việt Nam chúng ta cũng sống một cuộc sống nghiệt ngả, căm hận khổ đau  không khác gì Cừu Thiên Xích mà kẽ gây ra tội lỗi cũng không khác gì Công Tôn Chỉ. Đó chính là tên tội đồ Hồ Chí Minh
 
Từ cái hang Pắc Bó Hồ Chí Minh đã tạo ra không biết bao nhiêu oan khiên cho dân tộc Việt Nam
 
Sau khi có bản lãnh chiếm đoạt nửa mảnh sơn hà Hồ Chí Minh đã lừa bịp dân tộc Việt Nam bằng những chung rượu đại đồng không giai cấp. Ngừơi dân Việt ở miền Bắc sau khi uống hết chung rượu đại đồng hóa, ngủ mê đi trong một thế giới đại đồng khi tĩnh dậy thì mới biết Hồ Chí Minh đã cắt hết gân chân qua hai cuộc đấu tố giai cấp và cải cách ruộng đất để trí phú địa hào từ đó sống lây lất trên thân phận tàn phế và trong nỗi căm hờn bị lừa bịp.
 
Cũng giống như Công Tôn Chỉ sau khi hạ độc thủ Cừu Thiên Xích thì lại sửa sang Tuyệt Tình Cốc với đám đồ đệ ngày đêm trấn giữ cho Cốc Chủ hưởng đời sống huy hoàng. Hồ Chí Minh thì lại "cao cường " hơn là không những hạ độc thủ ngừơi dân mà còn hạ độc thủ bất cứ những ai hắn nghi ngờ đang làm bước cản trở của hắn .
 
Người dân Việt sau khi bị thay đổi cuộc đời và uất hận tận tâm can tên Hồ tặc  thì Hồ Chí Minh dùng súng đạn khủng bố  cắt tai cắt lưỡi để họ trở thành những con ngừơi câm và điếc.
 
Bên cạnh thân xác câm và điếc của ngừơi dân Việt Hồ Chí Minh tự phong mình làm "Cha già dân tộc" cho dù cha già dân tộc Hồ Chí Minh lại thuộc vào loại người tàn nhẫn và không có lòng trắc ẩn .
 
Khi bà Nồng Thị Xuân sống với Hồ Chí Minh trong cảnh già nhân ngãi non vợ chồng thì đòi hỏi Hồ Chí Minh cho bà ta một tư cách. Nồng Thị Xuân đâu hiểu được lòng dạ của Hồ tặc nên đã phải chết thảm thương trên sự phản trắc thâm độc của một trang tính hận có một không hai trong lịch sử nhân loại  
 
Năm 1956 Miền Nam bỗng vang dội hình bóng anh hùng. Ngô Chí Sĩ với cuộc đời đạo đức yêu dân thương nước không khuất phục ngoại bang để đưa nửa mảnh đất Miền Nam vào đời sống an cư lạc nghiệp với đất đai trù phú .
 
Huyền thoại "Cha Già dân Tộc" của Hồ Chí Minh đã bị hình ảnh của Tổng Thống Ngô Đình Diệm vô hiệu hóa. Từ đó bọn Việt Cộng tìm đủ mọi cách hạ bệ hình ảnh của Ngô Tổng Thống. Người dân hai miền Nam Bắc đã thấy hình ảnh anh minh của Ngô Tổng Thống ; Độc thân không có lem nhem cuộc tình . Yêu dân cho dân đời sống giàu có hạnh phúc. Quyết tâm kiến thiết đất nước vừa mới được hồi sinh qua sự tàn phá của thực dân Pháp và Việt Minh
 
Chính ngừơi dân đã tự cảm nhận Tổng Thống Ngô Đình Diệm mới xứng đáng hình ảnh lãnh tụ của dân tộc VN. Chính vì lẽ đó, cho đến nay, cho dù có không biết bao nhiêu búa rìu nhơ bẩn cố tình giáng xuống cuộc đời Cố Tổng Thống nhưng lòng người cho đến hôm nay vẫn trung trinh tự nguyện tôn thờ hình ảnh của một vị lãnh tụ đã một thời lèo lái con thuyền Quốc gia ngả nghiêng trên sóng nước của thời cuộc.
 
Bài viết của tôi không có ý tranh luận với ai mà chỉ ghi lại tất cả những kỷ niệm đã đóng dấu đậm đà trên ký ức rồi viết ra đây bằng một dòng xúc cảm  của mình, để hòa nhập cuộc sống vào cuộc đời không có vọng động nào từ tâm và cũng chả có một mơ ước nào của tưởng./.
 
Tôn Nữ Hoàng Hoa
6/7/2013

_



__._,_.___
Reply via web post Reply to sender Reply to group Start a New Topic Messages in this topic (1)
Recent Activity:
************************
VN - News !
Diễn đàn phổ biến và trao đỗi tin tức vs tất cả các vấn đề liên quang đến đất nước và con người VN.
Lưu ý:
+ Diễn đàn không chấp nhận "Cross Post", tức là post cùng một lúc đến với nhiều đí chỉ khác nhau.
+ Bài post phải trình bày gọn gàng sạch sẽ và rõ ràng.
+ Nội dung và ý kiến của thành viên không phải là lập trường chính kiến của diễn đàn.
*************************
.

__,_._,___

No comments:

Post a Comment